Khi quyết định chọn FFU cho phòng sạch của bạn, việc lựa chọn có thể gặp phải nhiều khó khăn và cần sự đắn đo. Để giúp bạn giải quyết một phần của những thắc mắc đó, Thiết bị phòng sạch VCR đã tổng hợp và gửi đến các bạn những cách phân loại FFU, giúp bạn chọn được máy lọc không khí phòng sạch phù hợp nhất.

Xem thêm: Các thiết bị cần FFU

Vì sao phòng sạch cần FFU

Cách lựa chọn FFU cho Phòng sạch

Phân loại FFU theo kích thước khung

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng khách hàng, FFU phòng sạch có các kích thước khác nhau. Tuy nhiên, có hai kích thước phổ biến được sử dụng nhiều hơn là 1175x575x250575x575x250 (bao gồm bộ lọc).

Hai loại FFU này có sự khác biệt về kích thước, nhưng các thông số khác đều tương tự nhau một phần. Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng là lưu lượng không khí, với FFU 1175 có lưu lượng không khí lớn hơn so với FFU 575.

Các bạn có thể xem thêm về hai loại kích thước Fan Filter Unit ở đây

Phân loại FFU theo vật liệu khung

Khi phân loại theo vật liệu khung, chúng ta có 3 loại: FFU Sơn Tĩnh Điện, FFU Inox 304 và FFU thép mạ kẽm.

Mỗi loại vật liệu có những ưu điểm và nhược điểm riêng. FFU Sơn Tĩnh Điện có tính thẩm mỹ cao và khả năng chống bám bụi, giúp đảm bảo tiêu chuẩn phòng sạch. FFU Inox 304 có khả năng chống ăn mòn tốt, đặc biệt khi tiếp xúc với các chất ăn mòn mạnh, và có tính thẩm mỹ cao. FFU thép mạ kẽm giúp tiết kiệm chi phí. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể, chúng ta có thể lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất.

FFU VCR 1175 Sơn Tĩnh Điện
FFU VCR 1175 Sơn Tĩnh Điện

Phân loại FFU theo động cơ

Nếu phân loại theo loại động cơ, chúng ta có thể chia thành 2 loại: FFU AC và FFU DC không chổi than.

FFU DC thường có hiệu suất cao hơn, tiết kiệm năng lượng, tiếng ồn nhỏ và điều khiển thông minh hơn, nhưng giá thành cao hơn. Đối với động cơ một chiều, động cơ xoay chiều có tiếng ồn cao và điều khiển rắc rối hơn, nhưng giá thành rẻ hơn.

Về hệ thống điều khiển, FFU AC thường có các tùy chọn điều chỉnh 5 tốc độ hoặc 3 cấp độ và thường chỉ có thể được điều chỉnh tại chỗ. Hệ thống giám sát cần thiết để phát hiện và xử lý các FFU lỗi. Trong khi đó, FFU DC có thể điều chỉnh tốc độ một cách liên tục và có thể được điều khiển trực tiếp từ trung tâm giám sát.

Phân loại FFU theo mức độ lọc

Dựa vào hiệu suất lọc cao của bộ lọc đi kèm, FFU có thể được phân chia thành hai loại: FFU hiệu suất cao và FFU hiệu suất cực cao. Sự phân loại này phụ thuộc vào loại tấm lọc đi kèm. Khi sử dụng tấm lọc Hepa, FFU đạt được hiệu suất lọc cao, trong khi sử dụng tấm lọc Ulpa sẽ mang lại hiệu suất lọc cực cao. Tuy nhiên, hiện nay, đa số các phòng sạch vẫn sử dụng tấm lọc Hepa.