Tất cả điều này cùng nhau tạo thành một hệ thống FFU hoàn chỉnh.

Để có cái nhìn sâu hơn về FFU, hãy tham khảo bài viết "FFU là gì?". Và trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào những điểm yếu mà bạn cần biết về FFU - Fan Filter Unit.

Tìm hiểu thêm:

Cấu tạo FFU

Nguyên lý hoạt động của FFU

FFU có khả thể gặp sự cố và khó bảo trì

Khi số lượng FFU được triển khai nhiều, do có nhiều quạt gió, khả năng xảy ra sự cố là khá cao. Hơn nữa, vì hệ thống FFU được lắp đặt trên trần, việc bảo trì trở nên phức tạp hơn. So với hệ thống điều hòa không khí trung tâm, việc bảo trì thường dễ dàng hơn vì thiết bị tập trung và ít hơn.

Tuy nhiên, điều này không nhất thiết là một nhược điểm vì hệ thống FFU thường được phân tán, chỉ một số lượng nhỏ thiết bị gặp sự cố và không gây ra tổn thất nghiêm trọng về mức độ sạch. Thậm chí, việc phân tán này còn giúp dễ dàng xác định và sửa chữa FFU bị lỗi mà không ảnh hưởng đến môi trường sạch của phòng.

Trong khi đó, khi sử dụng hệ thống điều hòa không khí tập trung (AHU), chỉ cần một AHU bị sự cố trong hệ thống cung cấp không khí tập trung, một khu vực rộng lớn của phòng sạch có thể bị ngừng hoạt động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất.

Thường trong các dự án, các thiết bị như máy làm mát, máy nén khí, thiết bị nước tinh khiết, bơm nước và máy bơm chân không thường được trang bị dự phòng để giảm thiểu tác động của sự cố thiết bị lên hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, các thiết bị điều hòa không khí tập trung thường không có sự dự phòng đáng kể.

Nhược điểm của FFU
Nhược điểm của FFU

Chi phí đầu tư ban đầu của FFU khá cao

FFU là một thiết bị có giá mua ban đầu khá cao. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết là một nhược điểm, bởi mặc dù chi phí ban đầu có thể cao, nhưng chi phí bảo trì sau này lại tương đối thấp. Để giải quyết phần nào vấn đề này, bạn có thể tìm hiểu về các sản phẩm FFU được cung cấp bởi VCR,với mức giá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, được nhiều người tin dùng.

Xem thêm các sản phẩm FFU tại đây.

FFU tiêu thụ năng lượng lớn

Thiết bị lọc không khí này tiêu thụ một lượng năng lượng đáng kể. Tuy nhiên, với sự tiến bộ trong công nghệ động cơ mới, đã có các sản phẩm tiêu thụ năng lượng thấp hơn để thay thế. Vì vậy, điều này cũng không phải là một nhược điểm lớn khi sử dụng FFU.

Trong thực tế, với sự phát triển của công nghệ, một số nhược điểm của FFU đã được khắc phục dần và FFU vẫn tiếp tục là một thiết bị cạnh tranh hàng đầu trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Ưu điểm của FFU