Để hiểu rõ hơn về FFU, bạn đọc có thể tìm hiểu qua bài viết FFU là gì? Và trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá những ưu điểm đặc biệt mà thiết bị này mang lại nhé.

Hệ thống FFU linh hoạt và có khả năng điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu

Cấu trúc của các tấm tường Panel trong phòng sạch được tổ chức theo mô-đun của từng ô trần nhà (ví dụ: 1200*600), kết hợp với cấu trúc kết nối đặc biệt của chúng, cho phép điều chỉnh vị trí của các tấm tường bất kỳ lúc nào để thay đổi bố cục của phòng.

Ngoài ra, nếu cần điều chỉnh độ sạch của phòng, việc thay đổi số lượng FFU có thể thực hiện một cách linh hoạt. Điều này là không thể với các hệ thống điều hòa không khí cấp khí tập trung.

Tìm hiểu thêm: Phòng sạch là gì?

Luồng không khí từ FFU ra đều và ổn định

Nhờ vào quạt riêng biệt được tích hợp trong thiết bị. Điều này giúp loại bỏ vấn đề về sự mất cân bằng của lượng không khí tại các cửa gió trong hệ thống cấp khí tập trung.

Đặc biệt, tính đồng đều của luồng không khí này rất quan trọng trong các phòng sạch sử dụng luồng không khí một chiều hoặc vuông góc.

FFU có khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kể

Nhờ vào thiết kế không cần sử dụng hệ thống ống gió để dẫn khí. Thay vào đó, chỉ có không khí sạch được cung cấp bởi ống dẫn gió, giúp giảm lượng không khí hồi chạy trong một chu kì nhỏ và giảm lực cản của ống gió một cách đáng kể.

Ưu điểm của FFU
Ưu điểm của FFU

Bên cạnh đó, việc sử dụng động cơ hiệu suất cao và cải tiến hình dáng của cánh quạt trong các FFU mới cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả tổng thể. Theo ước tính, hệ thống FFU có thể tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với các hệ thống lọc cấp khí điều hòa trung tâm, dẫn đến giảm chi phí đầu tư ban đầu và tiết kiệm chi phí vận hành.

Việc sử dụng FFU mang lại lợi ích về tiết kiệm không gian

Do loại bỏ sự cần thiết của ống gió cấp. Điều này giúp giảm diện tích lắp đặt cần thiết và phù hợp đặc biệt cho các dự án cải tạo với giới hạn về chiều cao tầng. Bên cạnh đó, việc loại bỏ các ống gió cũng tạo ra không gian rộng rãi hơn và giảm đi độ dài của chu trình.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm FFU tại đây.

Các thiết bị trong phòng sạch được bố trí một cách hợp lý và thẩm mỹ

Bao gồm lỗ thông hơi, đèn, đầu báo khói, vòi xịt, và thiết bị tĩnh điện trung hòa. Sự bố trí này được thực hiện trên các ô trên trần nhà một cách cân nhắc và có ý nghĩa. So với hệ thống điều hòa cấp khí trung tâm, việc bố trí các thiết bị trong FFU đơn giản hơn và không gian sử dụng hiệu quả hơn.

Hệ thống FFU có hộp áp suất tĩnh được thiết kế đóng kín với áp suất âm

Điều này đảm bảo rằng ngay cả khi có rò rỉ xảy ra trong quá trình lắp đặt, không có ô nhiễm nào từ phòng sạch được tạo ra. Nhờ vào tính năng này, FFU đảm bảo một môi trường sạch và an toàn cho các ứng dụng trong các công trình phòng sạch.

Tìm hiểu thêm: FFU có những nhược điểm gì?