FFU hiện đang phổ biến trong nhiều lĩnh vực công nghiệp và các cơ sở nghiên cứu khoa học như công nghệ điện tử, quang điện tử, thiết bị đo, năng lượng tái tạo, ngành dược phẩm và y tế, công nghệ vi sinh, giáo dục và nghiên cứu, chế biến thực phẩm, mỹ phẩm, và nhiều lĩnh vực khác.

FFU đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng và sản xuất hàng hóa. Quạt FFU sử dụng hệ thống kiểm soát dòng không khí có thể điều chỉnh và công tắc cảm ứng để điều chỉnh tốc độ gió, giúp duy trì tốc độ gió lý tưởng trong không gian làm việc.

Nguyên lý hoạt động của FFU sẽ được thảo luận chi tiết trong phần dưới đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Tổng quan kiến thức về FFU

Nguyên lý hoạt động của FFU - Fan Filter Unit

Nguyên tắc hoạt động của FFU bao gồm 2 quá trình chính:

  • Quá trình hút: Bên trong máy FFU sử dụng quạt (bao gồm động cơ và cánh quạt) để hút không khí từ bên ngoài vào. Nếu cần, có thể lắp thêm một bộ lọc thô (Pre-Filter) phía trên quạt để lọc các hạt bụi lớn khi không khí được hút vào bên trong máy. Việc này giúp tăng hiệu suất quá trình lọc, và bộ lọc Hepa cũng có thể được sử dụng để lọc hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của máy.
  • Quá trình đẩy: Sau khi không khí được hút vào, nó sẽ đi qua Hepa Filter (bộ lọc hiệu suất cao) hoặc Ulpa Filter (bộ lọc hiệu suất cực cao). Sau đó, không khí sạch sẽ được đẩy vào phòng sạch với tốc độ 0.45m/s ± 20%.
FFU
FFU và Hepa Filter

Nói chung, quá trình này đảm bảo rằng không khí bẩn được hút vào FFU và sau đó được lọc để đạt chuẩn trước khi được đẩy ra ngoài dưới dạng không khí sạch.

Nguyên lý hoạt động của FFU trong phòng sạch

Nguyên tắc hoạt động của FFU trong phòng sạch là sử dụng không khí từ hệ thống đơn vị xử lý không khí (AHU) hoặc từ nguồn không khí tươi để lọc và làm sạch, sau đó thải ra vào phòng sạch. Quá trình này tạo ra một chu trình không khí liên tục, đảm bảo rằng không khí trong phòng sạch luôn được duy trì trong điều kiện sạch và an toàn.

Nguyên lí hoạt động FFU trong phòng sạch
Nguyên lí hoạt động FFU trong phòng sạch