Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tất cả các thành phần mà một FFU có thể có.

Các thành phần FFU

(1) Bộ lọc thô;

(2) Vỏ ngoài;

(3) Các bộ phận nối ống dẫn khí;

(4) Động cơ;

(5) Cánh quạt;

(6) Thiết bị cân bằng lưu lượng gió;

(7) Bộ lọc;

(8) Lưới bảo vệ kim loại;

(9) Hệ thống điều khiển

Chi tiết về các thành phần FFU

Bộ lọc thô

Bộ lọc thô chủ yếu nhằm mục đích ngăn chặn các tác nhân gây hỏng bộ lọc HEPA do các mảnh vụn xây dựng phát ra. Bộ lọc thô có thể được đặt trên khung của FFU hoặc gắn trực tiếp bằng vải không dệt phía trên. Trong các trường hợp cần loại bỏ NH3, thường sử dụng các bộ lọc hóa chất NH3 ở đây.

FFU 1175
FFU 1175

Vỏ ngoài FFU

Vỏ ngoài của FFU có thể được làm từ thép: thép mạ kẽm, thép sơn tĩnh điện, nhựa cứng, thép không gỉ, và nhiều lựa chọn khác tùy thuộc vào nhà sản xuất và môi trường sử dụng. Độ dày của vỏ ngoài thường dao động từ 1.2 đến 2.0, và một số loại có khả năng chịu được trọng lượng của người đi lại tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể.

Các bộ phận kết nối ống dẫn khí

Trong các môi trường có mức độ sạch thấp (≤1000 Tiêu chuẩn Liên bang 209E), khi không sử dụng hộp áp suất tĩnh trên trần nhà, các bộ phận kết nối ống dẫn khí giúp việc kết nối ống dẫn khí và FFU trở nên thuận tiện hơn.

Động cơ

Động cơ được sử dụng trong FFU hiện nay có thể là động cơ AC (xoay chiều) hoặc động cơ DC (một chiều). Động cơ DC thường có kích thước lớn, giá thành cao, dễ điều khiển và tiêu tốn nhiều năng lượng. Trong khi đó, động cơ AC thường có kích thước nhỏ, giá thành thấp, và tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Cánh quạt

Có 2 loại cánh quạt: loại nghiêng về phía trước và loại nghiêng về phía sau. Loại nghiêng về phía trước giúp tăng lưu lượng không khí và khả năng loại bỏ bụi, trong khi loại nghiêng về phía sau giúp giảm tiêu thụ năng lượng và tiếng ồn.

Thiết bị cân bằng lưu lượng gió

Với sự phổ biến ngày càng cao của FFU, các nhà sản xuất thường trang bị thiết bị cân bằng lưu lượng gió để cải thiện phân phối không khí trong phòng sạch. Có 3 loại thiết bị cân bằng lưu lượng gió phổ biến: mặt khuếch tán gió, lưới tản gió và đường cong điều chỉnh lưu lượng.

FFU 575
FFU 575

Bộ lọc khí

Có 2 loại bộ lọc khí: HEPA (hiệu suất cao) và ULPA (hiệu suất cực cao), nhưng chúng ta đã biết rất nhiều về chúng nên không cần phải nói thêm.

Để biết thêm chi tiết về Hepa Filter hay Ulpa Filter có thể tìm hiểu tại đây

Lưới bảo vệ

Lưới bảo vệ được làm từ kim loại chủ yếu nhằm bảo vệ bộ lọc, và thường được chống tĩnh điện.

Hệ thống điều khiển

FFU có thể được trang bị các chức năng như công tắc đa cấp, điều chỉnh tốc độ vô cấp, điều khiển từ xa, và nhiều chức năng khác.