Thực tế cho thấy, việc bảo dưỡng đúng cách FFU - Fan Filter Unit không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của bộ lọc và quạt gió FFU mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Vậy, làm thế nào để bảo dưỡng FFU? Hãy cùng chúng tôi, những người có kinh nghiệm và đam mê với thiết bị phòng sạch, giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Xem thêm các sản phẩm FFU tại đây.

Tiến hành thay thế bộ lọc FFU

Dựa vào mức độ sạch của môi trường, việc thay thế bộ lọc cho FFU trong phòng sạch là cực kỳ quan trọng. Bộ lọc HEPA thường cần được thay thế sau một khoảng thời gian sử dụng từ 6 đến 12 tháng. Bộ lọc hiệu suất cao, không thể được làm sạch, vì vậy chúng cần phải được thay thế khi đã hoàn thành chu kỳ sử dụng.

Thay thế bộ lọc
Thay thế bộ lọc

Tìm hiểu thêm: Thời điểm cần thay thế bộ lọc HEPA, ULPA

Đo độ sạch của phòng sạch định kỳ

Thực hiện việc đo độ sạch của khu vực phòng sạch định kỳ (thường là hai tháng một lần) sử dụng máy đo hạt bụi. Khi mức độ sạch đo được không đạt yêu cầu, cần phải xác định nguyên nhân, có thể là do rò rỉ hay bộ lọc HEPA không hoạt động hiệu quả. Trong trường hợp bộ lọc HEPA bị lỗi hoặc hết hạn sử dụng, việc thay thế bộ lọc mới là điều cần thiết.

Tìm hiểu thêm: 7 bước cho môi trường sạch hơn

Ngừng hoạt động để thay thế bộ lọc HEPA và bộ lọc sơ cấp

Việc ngừng máy hoạt động là bước quan trọng khi thực hiện thay thế bộ lọc để đảm bảo an toàn và tránh các sự cố không mong muốn xảy ra.

Bảo dưỡng FFU
Bảo dưỡng FFU

Khi thay thế bộ lọc hiệu suất cao của FFU, cần chú ý

  • Kiểm tra giấy lọc: Khi mở hộp, vận chuyển và lắp đặt bộ lọc, đảm bảo giấy lọc không bị hư hại và vẫn nguyên vẹn. Tránh va chạm và gây tổn thương cho giấy lọc trong quá trình lắp đặt.
  • Kiểm tra trước khi lắp: Trước khi lắp đặt FFU, để bộ lọc hiệu suất cao mới ra ánh sáng, quan sát kỹ bằng mắt thường để xác định xem giấy lọc có bị hỏng do vận chuyển hay nguyên nhân khác không. Nếu phát hiện giấy lọc bị thủng lỗ, không nên sử dụng.
  • Thực hiện thay thế: Khi thay thế bộ lọc hiệu suất cao, đầu tiên nhấc hộp ra, sau đó tháo bộ lọc cũ ra và thay thế bằng bộ lọc mới. Chú ý rằng dấu mũi tên chỉ hướng luồng không khí của bộ lọc hiệu suất cao phải được đặt đúng hướng. Đảm bảo khung được kín đáo và sau đó đặt nắp hộp trở lại vị trí ban đầu.

Việc thực hiện bảo trì FFU một cách kỹ lưỡng có thể giúp tiết kiệm đáng kể chi phí thay thế bộ lọc HEPA. Do đó, người sử dụng cần chú ý đến các điều này.

Mời các bạn xem thêm video về FFU và Filter lọc HEPA dưới đây.