Cùng chúng tôi tìm hiểu Top 5 lý do làm cho FFU được ứng dụng rộng rãi trong phòng sạch qua bài viết dưới đây nhé.

Thứ nhất: Dễ thay thế, lắp đặt và di chuyển linh hoạt

FFU được thiết kế khép kín và sử dụng mô-đun, giúp việc thay thế và di chuyển trở nên đơn giản. Bộ lọc Hepa của FFU cũng dễ dàng thay thế mà không gặp hạn chế về không gian. Điều này cho phép kiểm soát phân vùng, thay đổi vị trí một cách linh hoạt, đặc biệt là trong các khu vực như phòng sạch dược phẩm và phòng sạch điện tử.

Thứ 2: Tạo môi trường áp suất dương

FFU có khả năng cung cấp áp suất tĩnh độc lập, tạo ra môi trường áp suất dương trong phòng sạch. Điều này ngăn chặn hạt bụi bên ngoài xâm nhập vào phòng sạch, đảm bảo môi trường sạch sẽ và an toàn hơn.

FFU trong phòng sạch
FFU trong phòng sạch

Thứ 3: Rút ngắn thời gian xây dựng

Sử dụng FFU có thể giảm thời gian thi công và lắp đặt so với việc sử dụng hệ thống xử lý không khí trung tâm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong việc triển khai dự án.

Xem thêm: FFU là gì?

Thứ 4: Giảm chi phí vận hành

Mặc dù chi phí ban đầu cho việc lựa chọn FFU có thể cao hơn so với việc sử dụng hệ thống xử lý không khí tập trung, nhưng trong quá trình vận hành, FFU thường tiết kiệm năng lượng và chi phí bảo trì, tạo ra sự hiệu quả kinh tế cao hơn.

Xem thêm: Bảo trì - bảo dưỡng FFU

Thứ 5: Tiết kiệm không gian

FFU chiếm ít không gian hơn so với các hệ thống khác, với chiều cao tầng kỹ thuật thấp hơn và không cần hộp áp suất tĩnh cấp không khí. Điều này giúp tối ưu hóa không gian trong phòng sạch.

Xem thêm: Tổng hợp những kiến thức về FFU - Fan Filter Unit