Trong thiết kế phòng sạch hiện nay thường sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm và sử dụng các thiết bị đầu cuối như hộp lọc HEPA để lọc khí trước khi đưa vào phòng sạch. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp sử dụng FFU như một thiết bị làm sạch độc lập và dần dần sử dụng FFU như là một phương án tốt nhất. Vậy khi nào phòng sạch cần FFU ? Dưới đây là một số điểm để bạn tham khảo có nên chọn FFU cho phòng sạch của mình không.

Xem thêm: Những điểm chú ý khi lựa chọn FFU

Sử dụng FFU trong trường hợp không gian phòng sạch không đủ.

Trong một số trường hợp yêu cầu độ sạch cao, hộp áp suất tĩnh cung cấp không khí ở phần trên của trần phòng sạch đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng áp suất trên mặt cắt của phòng sạch. Khi sử dụng FFU, trần phòng sạch được chia thành nhiều mô-đun, cho phép chúng ta điều chỉnh từng mô-đun (tức là FFU) để đáp ứng yêu cầu cân bằng áp suất của hộp áp suất tĩnh ở phần trên của trần. Do đó, giảm đáng kể yêu cầu về chiều cao của hộp áp suất tĩnh. Trong một số dự án cải tạo, khi chiều cao tầng bị hạn chế, việc sử dụng FFU giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.

Mô hình phòng sạch sử dụng FFU

Sử dụng FFU trong trường hợp không đủ áp suất.

Trong một số dự án cải tạo phòng sạch, vấn đề về lực cản dòng khí cấp có thể trở nên rất cao do nhiều yếu tố khác nhau, khó có thể khắc phục bằng cách tăng áp suất cấp khí từ hệ thống điều hòa trung tâm AHU. Trong tình huống này, FFU là một giải pháp hiệu quả, vì nó hoạt động độc lập, có khả năng giải quyết tốt vấn đề này bằng cách tạo thêm áp suất cho phòng sạch, giúp đảm bảo độ sạch.

Sử dụng FFU trong trường hợp yêu cầu về độ sạch cao.

FFU là thiết bị tự cấp nguồn, tự lọc và sản xuất không khí sạch liên tục để duy trì sự luân chuyển không khí trong phòng sạch. Do đó, đối với các phòng sạch với yêu cầu độ sạch cao như cấp độ A, việc sử dụng FFU trở nên hầu như là bắt buộc.

Xem thêm các sản phẩm FFU tại đây