Trong các thông số kỹ thuật của FFU, có một yếu tố thường bị bỏ qua bởi nhiều nhà thầu phòng sạch tại Việt Nam, đó là độ ồn. Độ ồn của FFU là một yếu tố mà các nhà thiết kế phòng sạch trên toàn cầu đều quan tâm. Hôm nay, chúng tôi của Thiết bị phòng sạch VCR sẽ giới thiệu 4 cách giảm tiếng ồn của FFU.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng FFU an toàn

Quy định về độ ồn trong phòng sạch

Theo Tiêu chuẩn Quốc gia – TCVN 8664-4:2011 về Phòng sạch và Môi trường kiểm soát, trong phần 4 về Thiết kế, Xây dựng và Khởi công, các yêu cầu cụ thể như sau:

Tiếng ồn khi vận hành trong phòng sạch phải nằm trong khoảng từ 55 dB đến 65 dB, với một số trường hợp có yêu cầu cụ thể cao hơn. Để đảm bảo tiêu chuẩn này, việc kiểm soát tiếng ồn được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 3746.

Đảm bảo rằng tiếng ồn trong phòng sạch đúng tiêu chuẩn là một điều kiện quan trọng, và để làm được điều này, chúng ta cần giảm thiểu tối đa mọi yếu tố gây ra tiếng ồn. Trong đó, việc giảm tiếng ồn từ FFU là một phần không thể thiếu và cần được xem xét đặc biệt.

Tiếng ồn của FFU từ đâu?

1. Tiếng ồn phát ra từ động cơ khi FFU hoạt động.

2. Tiếng ồn phát sinh từ quạt do hoạt động của động cơ điều khiển.

3. Tiếng ồn phát ra do rung động của vỏ bộ lọc của FFU.

FFU - Fan Filter Unit
Quạt FFU

Bốn cách giảm độ ồn của FFU

1. Chọn sử dụng FFU có độ ồn thấp: Lựa chọn FFU có độ ồn thấp là biện pháp đơn giản nhất để cải thiện tổng thể độ ồn của hệ thống phòng sạch. Mặc dù có thể tăng chi phí một chút, nhưng đây là cách đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt về độ ồn.

2. Sử dụng kết nối mềm để giảm rung: Đối với trường hợp FFU được kết nối với hệ thống ống lấy gió, việc sử dụng kết nối mềm giúp giảm thiểu rung động.

3. Lắp đặt bộ tiêu giảm tiếng ồn.

4. Tăng khoảng cách giữa các FFU: Khoảng cách lắp đặt FFU càng xa càng giúp giảm tiếng ồn.

FFU VCR 1175 Sơn Tĩnh Điện