Các tiêu chuẩn bảo trì, lắp đặt và thay thế bộ lọc hiệu suất cao FFU là gì? Đối với bộ lọc HEPA của FFU thông thường, đặc biệt là trong quá trình đóng gói, vận chuyển, lắp đặt và sử dụng, việc tuân theo các hướng dẫn từ nhà sản xuất bộ lọc HEPA cho FFU là điều cần thiết. Các yêu cầu tiêu chuẩn này được thực hiện để đảm bảo việc sử dụng FFU một cách hiệu quả nhất có thể.

Hướng dẫn lắp đặt bộ lọc Hepa

Trong trường hợp của Hepa Filter FFU, việc lắp đặt phải tuân thủ các chuẩn sau: Khi lắp đặt tấm tôn kết hợp với bộ lọc, tấm tôn phải được đặt thẳng đứng sao cho vuông góc với mặt đất; kết nối giữa bộ lọc và khung phải được thực hiện mà không gây ra rò rỉ hoặc biến dạng. Sau khi hoàn tất lắp đặt, bề mặt bên trong phải được làm sạch, không có bụi, dầu, sắt rỉ hoặc mảnh vụn nào bám trên đó.

FFU và lọc Hepa
FFU và lọc Hepa

Tìm hiểu thêm: FFU là gì? Cấu tạo và Nguyên lý hoạt động

Quy trình vệ sinh phòng sạch

Trước khi tiến hành lắp đặt bộ lọc HEPA cho FFU, phòng sạch phải được dọn dẹp và lau sạch kỹ lưỡng. Nếu hệ thống lọc của điều hòa không khí có bụi, chúng cần được làm sạch để đảm bảo đạt được mức độ sạch yêu cầu. Nếu bộ lọc được lắp đặt ở tầng lửng hoặc trần kỹ thuật, sàn hoặc trần kỹ thuật cũng cần được làm sạch và lau chùi kỹ lưỡng.

FFU và Phòng sạch
FFU và Phòng sạch

Quy trình vận chuyển và bảo quản bộ lọc Hepa

Việc vận chuyển và bảo quản bộ lọc HEPA cho FFU phải tuân theo hướng dẫn cụ thể từ nhà sản xuất. Trong quá trình vận chuyển, cần thực hiện các biện pháp cẩn thận để tránh rung động và va chạm mạnh.

Đảm bảo hướng luồng khí chính xác

Trong quá trình lắp đặt bộ lọc HEPA cho FFU, mũi tên trên khung bên ngoài phải tương ứng với hướng của luồng không khí chính; nếu lắp đặt theo chiều dọc, nếp gấp giấy lọc phải được đặt vuông góc với mặt đất.

Hướng khí trong phòng sạch
Hướng khí trong phòng sạch

Quy trình bảo quản nghiêm ngặt bộ lọc Hepa trước khi lắp đặt

Trước khi lắp đặt các bộ lọc HEPA khác nhau, không được phép mở túi bao bì hoặc màng bao bì bằng tay; bộ lọc khí phải được bảo quản nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn hướng dẫn được đánh dấu trên hộp bộ lọc. Trong quá trình xử lý bộ lọc, cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh rung động và va chạm mạnh.

Tìm hiểu thêm: Thời điểm thay thế Hepa Filter FFU

Điều kiện thay thế bộ lọc Hepa cho FFU

Đối với bộ lọc HEPA cho FFU, khi giá trị chênh áp trước và sau bộ lọc lớn hơn 455Pa hoặc khi vận tốc dòng khí trên bề mặt cửa thoát khí giảm xuống mức nhỏ nhất và không thể tăng ngay cả sau khi thay thế Pre-Filter (Lọc thô) và Medium-Filter (Lọc trung cấp); hoặc nếu có bất kỳ rò rỉ nào không thể sửa chữa được trên bề mặt của bộ lọc, thì phải thay bộ lọc mới. Nếu không có các điều kiện trên, thường có thể thay thế mỗi năm một lần tùy theo điều kiện môi trường sử dụng.

Xem thêm các sản phẩm FFU tại đây.